Neymar tiếp bước Pele và Ronaldo ở World Cup năm nay

Bàn thắng vào lưới tuyển Hàn Quốc giúp Neymar trở thành cầu thủ nam thứ ba trong lịch sử ở Brazil ghi bàn ở ba kỳ World Cup, sau huyền thoại Pele và Ronaldo.

Neymar lần đầu dự World Cup ở độ tuổi khá trẻ, tuổi 22 năm 2014, sau mùa đầu chơi cho CLB Barca. Anh ghi tất cả bốn bàn ở kỳ World Cup trên sân nhà này, với cú đúp vào lưới cho tuyển Croatia và Cameroon. Đến World Cup năm 2018 ở Nga, Neymar đã ghi thêm hai bàn. Kỳ này, anh đã không ghi được thêm bàn nào ở trận ra quân gặp Serbia, rồi vắng hai trận còn lại ở vòng bảng cũng vì chấn thương.

Neymar có mùa World Cup 2018 nhiều biến động vì chấn thương

Đến vòng 1/8 năm nay, Neymar đã sút phạt đền thành bàn để nâng tỷ số lên 2-0 trước tuyển Hàn Quốc ở phút 13. Kỷ lục này của Brazil hiện vẫn thuộc về huyền thoại Pele, khi ông ghi được bàn ở bốn kỳ liên tiếp ở các giai đoạn 1958-1970, tổng cộng là 12 bàn qua 14 trận. Ronaldo cũng dự bốn World Cup liên tiếp nhưng chỉ ghi bàn ở ba kỳ là 1998, 2002 và 2006, với 15 bàn qua 19 trận.

Pele và Ronaldo là 2 huyền thoại đạt được cột mốc ghi bàn ở những kì World Cup 

“Thật tuyệt vời khi đạt được điều này cùng các thần tượng của mình. Cho đến nay tôi đã đạt được những điều lớn lao mà tôi chưa bao giờ mơ có được. Tôi rất hạnh phúc và vui mừng”, Neymar đã chia sẻ về việc trở thành cầu thủ nam của Brazil lập công tại cả ba kỳ World Cup, sau 2 huyền thoại là Pele và Ronaldo Nazario.

Ở trận đấu hôm qua, bên cạnh việc ghi được bàn, Neymar còn tạo kiến tạo để Vinicius mở ra tỷ số. Anh vì thế nên được người hâm mộ bình chọn là “Cầu thủ hay nhất trận”.

Neymar tạo được kì tích bên cạnh các huyền thoại làng bóng

Sau trận, Neymar cũng đăng lên Twitter kèm một tấm ảnh đang ngẩng đầu lên trời cùng hét lớn, kèm lời bình luận: “Tôi hét lên vì thật nhẹ nhõm, hét lên vì tôi đã làm được những điều mình muốn. Xin cảm ơn Chúa, vinh quang này tôi xin dành cả cho Người”.

Neymar cũng đã cải thiện dần thành tích khi ghi 76 bàn cho tuyển Brazil, sau 123 trận anh tham gia. Anh chỉ còn kém kỷ lục săn bàn mọi thời cho Brazil đúng một bàn, đó là Pele. Cựu tiền đạo 82 tuổi này đã ghi tổng ghi 77 bàn trong tất cả 92 trận cho đội tuyển giai đoạn những năm 1957-1971.

Sau trận chiến thắng tuyển Hàn Quốc, Neymar cũng đem một băng rôn có ghi tên và hình ảnh của Pele vào sân. Danh thủ được gọi là “Vua bóng đá” đang phải điều trị bệnh ung thư ruột kết tại bệnh viện.

Mới đây, thông tin huyền thoại Pele qua đời vì căn bệnh không thể chữa làm người hâm mộ thế giới vô cùng đau lòng. Pele không chỉ là một huyền thoại, ông là linh hồn của bóng đá một thời. Sự ra đi của ông là điều mất mát lớn của bóng đá thế giới. Nhiều cầu thủ bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông ở tuổi 82 như Ronaldo, Neymar,… 

Theo truc tiep bong da k+, để đạt được những điều to lớn ngày hôm nay, Neymar đã phải trả giá và trải qua vô cùng nhiều khó khăn. Trưởng thành từ một khu ổ chuột ở Brazil, những điều nam cầu thủ làm được xứng đáng được nhiều người ngưỡng mộ và chân trọng. Chính vì vậy, dù có xảy ra chuyện gì, người hâm mộ vẫn nhớ tới Ney với vũ điệu samba trên sân bóng cực đẹp mắt, điều nghệ và kỹ thuật đi bóng thượng thừa.